CHẠM LÀ THÍCH
CÔNG NGHỆ QLED 4K
BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ 24 th

Hotline

0932 477 179

Lưu ý cần biết khi lái xe trong dịp Tết Quý Mão

LƯU Ý CẦN BIẾT KHI LÁI XE TRONG DỊP TẾT QUÝ MÃO 

____

Theo báo cáo đến từ Tổng Cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), từ thời điểm tháng 10 năm 2022, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 9.212 vụ tai nạn. Theo thông số chi tiết được ghi nhận đã có 6.430 vụ tai nạn giao thông ở mức độ nhẹ đến nghiêm trọng.

5.221 người chết sau 2.782 vụ va chạm giao thông, 3.312 người bị thương và 2.828 người bị thương nhẹ. Chính vì trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, nhu cầu di chuyển tăng đột biến hơn. Chúng ta cần có những mẹo để chuẩn bị cho hành trình về nhà được như ý và trọn vẹn. 

Cần Kiểm Tra Những Bộ Phận Này Của Xe Trước Khi Đi Đường Dài

Trong thời điểm cuối năm, chúng ta cần di chuyển về quê. Đó là lý do vì sao những tài xế cần trang bị kiến thức và các mẹo để giúp hành trình được thoải mái, an toàn không chỉ cho bản thân mà dành cho người thân đi cùng. 

Đảm Bảo Xe Được Bảo Dưỡng Định Kỳ

Theo cuộc thảo luận tại các hội nhóm về kinh nghiệm bảo dưỡng và lái xe ô tô, hơn 90% các thành viên trong nhóm cho rằng cần dành ra thời gian để kiểm tra các bộ phận: lốp, phanh, ắc-quy, điều hoà, dầu máy và các loại chất lỏng như nước mát, nước rửa kính cần được chăm sóc trước khi lái xe đường dài.

Trước tiên, bạn cần đảm bảo ô tô được kiểm tra định kỳ thường xuyên để động cơ bên trong xe luôn được hoạt động năng suất nhất. Vì lượng dầu và kim loại còn sót lại có thể gây hại cho việc vận hành của động cơ.

Thời gian thay dầu có thể thay đổi và tùy thuộc vào dòng xe của bạn. Cần lưu ý và có sự tìm hiểu kỹ càng về càng lưu ý dành cho ô tô của bạn khi mua. Dành thời gian để nhận được sư tư vấn của các kỹ thuật viên và người có kinh nghiệm. Bạn có thể tìm thấy trong các hội nhóm về ô tô trên facebook

  • Đối với ô tô mới cần bao lâu để tiến hành thay dầu, nhớt?

Kiểm tra định kỳ ô tô là một trong những bước quan trọng để giữ được sự bền bỉ và năng suất của động cơ bên trong. Nếu ô tô mới thì bạn cần thay dầu khi 3000km cho 1 lần. 

  • Nên thay dầu cho động cơ sau 5.000km hay 10.000km/giờ?

Khi ô tô của bạn đã đi được 5.000km thì bạn nên tiến hành thay dầu cho động cơ. Đây chính là một mẹo được đa số các kỹ thuật viên ngành ô tô đưa ra để giúp các tài xế. Với sự thay đổi của công nghệ ô tô và nhu cầu của mỗi người thì cũng có vài tranh cãi như 10.000km hoặc 15.000km. Nhưng đối với mình, chúng ta nên ưu tiên áp dụng lời khuyên của các kỹ thuật viên vì họ là một người làm nghề. Kinh nghiệm của họ trong nghề luôn là một khía cạnh để chúng ta tin tưởng.

 

Liệu bạn đã biết bộ phận cần kiểm tra trước khi đi đường dài chưa?

 

Áp suất lốp

Áp suất lốp là áp suất không khí được nén lại bên trong lốp xe. Khi bạn bơm đúng với tỷ lệ chính xác của xe sẽ hỗ trợ rất nhiều trong chuyến đi như việc phanh, đánh lái đúng cách và bám đường. Ý tôi là việc này, cần sự chính xác với các thông số để phù hợp với đặc điểm của dòng xe. 

Thậm chí chỉ cần một chiếc lốp non hơi hoặc quá căng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cách lái xe của bạn. Bơm lốp đúng áp suất giúp xe lăn trên đường với toàn bộ mặt lốp. Mặt tiếp xúc được trải đều, qua đó giúp mòn đều bề mặt lốp. Bánh xe của bạn sẽ được sử dụng lâu hơn và trong quá trình di chuyển sẽ không gặp ra những vấn đề tai nạn. Mang đến những lợi ích trực tiếp cho người sử dụng như độ êm ái tối ưu nhất, khả năng vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, một bộ lốp được bơm đúng áp suất còn mang đến những lợi ích trực tiếp cho người sử dụng như độ êm ái tối ưu nhất, khả năng vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Bạn có thể tìm thấy thông số phù hợp với dòng xe của mình. Bằng qua sổ tay khi mua xe hoặc thông tin của xe khi bạn tra google. Nhiều ô tô hiện đại có hệ thống giám sát áp suất lốp để cảnh báo nếu áp suất không chính xác. Nếu xe của bạn chưa được trang bị công nghệ này thì có thể liên hệ đến Eonon Pro Việt Nam qua fanpage: https://www.facebook.com/eononpro.

Cảm biến áp suất lốp TNS408 tích hợp màn hình Android là một trong những dòng cảm biến áp suất lốp. Giúp đo cảm biến áp suất lốp và nhiệt độ trong xe đưa thông số và các dữ liệu lên màn hình. Đưa ra cảnh báo ngay lập tức khi áp suất lốp xe có vấn đề. Trong sự chạy đua về công nghệ của các hãng, tính năng cảm biến áp suất lốp lên màn hình đã xuất hiện ở các dòng xe hạng sang.Chính vì những cải tiến đó trong thị trường ô tô, Eonon Pro luôn mang những sản phẩm công nghệ hiện đại nhất dành cho ô tô của bạn. 

 

          

 

Trước sức nóng của việc mua vé tàu, xe để về quê khi Tết Nguyên đán, nhiều người đã chọn giải pháp lái ô tô để gia đình có được không gian riêng thoải mái hơn. Phần đầu của bài viết, Eonon Pro đã đưa ra những mẹo kiểm tra bộ phận và thay nhớt, dầu cho ô tô. Nhưng trong chuyến đi dài này, chúng ta cũng cần có  thêm những biện pháp để bảo vệ quyền lợi bản thân. Nếu xảy ra có va chạm không đáng có trong thời điểm mật độ giao thông đang trở nên đông đúc hơn.

Theo TS. Khương Kim Tạo – nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia,, người dân có thể chụp hình, ghi hình, ghi âm người vi phạm để có thể phục vụ xử lý theo pháp luật sau va chạm. Chính điều này, cộng đồng tài xế ở Việt Nam đã chủ động trang bị thiết bị màn hình thông minh và hệ thống camera cho ô tô của bạn. Eonon Pro để có những chứng cứ bảo vệ và giữ được quyền lợi tốt nhất cho mình khi có chuyện phát sinh trên đường di chuyển.

 

Đặc biệt là trong khoảng thời gian, nhu cầu di chuyển của người dân đang tăng mạnh. Vì đây là giai đoạn cuối năm, mọi người đều mong muốn nhanh chóng về bên gia đình sau một năm làm việc xa nhà trong khó khăn. Hệ thống camera của ô tô có khả năng ghi lại toàn bộ hành trình của bạn. Các đoạn ghi lại có thể dùng làm bằng chứng để bảo vệ quyền lợi và chứng minh lỗi trong các vụ tai nạn. 

Thậm chí, hệ thống camera có giúp bạn lưu giữ lại hình ảnh, thông tin của những người lái xe gây tai nạn và bỏ chạy. Với thông số kỹ thuật của các dòng camera từ Eonon Pro, sở hữu độ phân giải cao, bạn có thể nhìn thấy rõ và chính xác các thông tin của người gây tai nạn như loại xe, bảng số xe để giúp cơ quan chức năng có thể tìm bên chịu trách nhiệm.

 

 

Trên đây, Eonon Pro đã chia sẻ về những mẹo, kỹ năng và các sản phẩm cần có dành cho ô tô của bạn. Mong giúp chuyến đi của bạn trong ngày lễ Tết Nguyên thêm an toàn và như ý. Xin cảm ơn quý khách hàng đã đọc bài viết. 

Các khách hàng cần sự tư vấn để sử dụng sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất để lại thông tin như sau: Họ và tên + số điện thoại + dòng xe + khu vực. Khi nhận được thông tin, đội ngũ kỹ thuật tại đại lý gần nhất sẽ liên hệ và tư vấn nhanh nhất cho Quý khách hàng. Để có thể trang bị cho ô tô của bạn những sản phẩm công nghệ phù hợp và trải nghiệm trước sản phẩm thực tế có thể tìm hiểu các cửa hàng gần nhất tại:https://eononpro.vn/dai-ly.html