CHẠM LÀ THÍCH
CÔNG NGHỆ QLED 4K
BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ 24 th

Hotline

0932 477 179

Camera hành trình là gì? Camera hành trình ô tô loại nào tốt?

Bạn là một tín đồ công nghệ thì chắc chắn không thể bỏ qua camera hành trình, một sản phẩm công nghệ cực kỳ tân tiến. Nếu bạn thường xuyên theo dõi các thông tin về sản phẩm này thì bạn cũng có thể thấy rất rõ những cải tiến về tính năng của nó. Còn nếu bạn đang mù tịt về công nghệ nhưng có nhu cầu tìm mua các sản phẩm camera hành trình về lắp cho ô tô thì chắc chắn phải theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được những thông tin chi tiết về sản phẩm nhé.

Tìm hiểu chung

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình hay còn có tên gọi khác quen thuộc hơn là hộp đen ô tô (Blackbox auto) là một sản phẩm camera có kích thước nhỏ và tính năng chuyên dụng, được thiết kế với chức năng ghi lại lộ trình di chuyển của xe và các vị trí xe dừng lại trong suốt quá trình di chuyển. Đây là sản phẩm được thiết kế chuyên dụng, với ống kính chuyên quay chuyển động. Camera hành trình là thiết bị được đặt trước mặt kính lái để có thể ghi lại toàn bộ hình ảnh phía trước của xe. 

Chức năng chính của camera hành trình đó chính là lưu lại toàn bộ quãng đường, ngày giờ, tốc độ, khả năng lưu lại bản đồ, tọa độ, cảm biến va chạm trong suốt quá trình di chuyển. Mọi hoạt động hình ảnh sẽ được lưu vào thẻ nhớ (Micro SD hoặc SD) và hoàn toàn có thể xem lại.

Nguyên lý hoạt động của camera hành trình

Chức năng ghi hình

Camera hành trình cho phép người dùng sử dụng các chức năng ghi hình trên cung đường chuyển động. Do đó, các hình ảnh ghi lại cần đảm bảo yếu tố sắc nét, đây là điểm quan trong quyết định có nên lựa chọn camera hành trình để lắp cho xe ô tô hay không. Do đó, sự cải tiến đột phá của camera hành trình là sử dụng màn hình chính hãng có độ phân giải full HD, cho hình ảnh sắc nét, chân thật và lôi cuốn nhất.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều sản phẩm camera hành trình được bán tràn lan trên thị trường có độ sắc nét thấp do độ phân giải thấp chuẩn VGA, chất lượng video xem bị hạn chế, hình ảnh không rõ nét. Không chỉ thế, trong điều kiện thời tiết xấu hay mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà làm xe rung lắc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hình ảnh thu được của camera giám sát hành trình.

Chức năng hỗ trợ quay đêm

Do xe ô tô không chỉ di chuyển ban ngày mà còn cả ban đêm, thậm chí ban đêm mới là thời điểm mà camera hành trình phát huy tác dụng của nó để bảo vệ cho an toàn và tài sản của chủ xe. Do đó, camera hành trình cần được tích hợp tính năng hỗ trợ quay đêm bằng hệ thống đèn led, đèn hồng ngoại rất tiện ích. Nhờ đó mà việc ghi hình vào ban đêm được hỗ trợ một cách tốt nhất. Hệ thống đèn led, đèn hồng ngoại có khả năng giúp camera tăng cường ánh sáng tập trung vào khu vực ống kính, kết hợp với đèn pha xe sẽ tạo nên những video hành trình lung linh và sắc nét vào ban đêm và mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Màn hình Menu setting

Người dùng có thể sử dụng màn hình menu setting để tùy chỉnh các tiện ích khác của camera hành trình như: chức năng ghi âm, chế độ chụp ảnh, tăng hoặc giảm độ sáng, quay có tiếng hay không tiếng,...

Độ dài sạc

Nhiều camera giám sát hành trình cho ô tô có chiều dài và rộng không phù hợp gây ảnh hưởng đến quá trình đi dây sạc camera. Cần sử dụng dây sạc có chiều dài vừa đủ nối từ camera về ắc quy xe. Dây đi gọn gàng sẽ giúp đảm bảo tầm nhìn không bị rối mắt và an toàn cho những người trên xe.

Để video có thể được phát trên màn hình nào đó trên xe thì mỗi camera sẽ có tích hợp cổng AV OUT, cổng HDMI.

Màn hình Live View

Nhiều camera giám sát hành trình có tích hợp màn hình hiển thị Live View. Nhờ đó mà người dùng kiểm tra chất lượng hình ảnh và theo dõi những tình huống đang diễn ra trên đường.

Chức năng định vị GPS

Chức năng định vị GPS giúp camera ghi lại các thông số về lộ trình đã di chuyển trên google map, hiển thị chính xác vị trí tọa độ, số km đã chạy, cảm biến va chạm 3 chiều và rất nhiều tiện ích khác. Hơn thế, tính năng này có tác dụng phát hiện xe trong trường hợp xảy ra tình huống ngoài ý muốn như trộm cắp và mất liên lạc với tài xế

Cấu tạo camera hành trình cho ô tô

Camera hành trình ô tô ngày càng được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn hơn và cũng ít nút bấm hơn. Các phím cơ được loại bỏ dần và thay vào đó là điều khiển bằng màn hình cảm ứng, giọng nói hay smartphone rất thông minh.

Tuy nhiên, cấu tạo cơ bản một chiếc camera hành trình ô tô vẫn cần phải có đầy đủ các chi tiết sau:

Vỏ bảo vệ camera: Là lớp vỏ ở ngoài cùng được làm bằng hợp kim hoặc nhựa, có chức năng chính là bảo vệ các bộ phận bên trong camera nhất là bảo vệ ống kính của camera hay còn gọi là mắt camera, giúp camera hoạt động tốt nhất có thể, thu được hình ảnh sắc nét nhất.

Mắt camera: mắt camera chính là ống kính bao gồm những thiết bị điện tử có những chức năng chuyên dụng được liên kết chặt chẽ với nhau: Ống kính, Chip xử lý, Vi mạch…

Các cổng giao tiếp ngoại vi.

Ngoài ra, bên trong camera còn có cả những phần cảm biến ánh sáng, WDR, cảm biến G-Sensor… Đèn hồng ngoại giúp camera hoạt động tốt  trong bóng tối và môi trường thiếu ánh sáng.

Camera hành trình chất lượng cao

Camera hành trình chất lượng cao

Tại sao nên sử dụng camera hành trình ô tô

Bảo vệ an toàn cho tài xế 

Nhiều camera hành trình cho ô tô có góc rất quay rộng, có thể hỗ trợ tài xế quan sát các điểm mù trong lúc lái xe cùng những tính năng như cảnh báo nguy cơ va chạm, cảnh báo tốc độ, cảnh báo làn đường, cung đường… Nhờ đó có thể hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn giao thông có thể xảy ra, đảm bảo an toàn về tính mạng cho người sử dụng xe.

Bảo vệ an toàn cho xe

Tính năng định vị GPS thông qua camera hành trình giúp chủ xe biết xe đang ở đâu, giám sát hành trình di chuyển của xe giúp bảo vệ xe. Ngoài ra, khi đậu đỗ xe ở bãi đỗ camera hành trình ô tô còn có khả năng kích hoạt cảnh báo, báo động, hoặc gửi thông báo đến chủ xe để cảnh báo người lạ, kẻ trộm hoặc dọa kẻ có hành vi xâm hại chiếc xe.

Ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời 

Khi bạn đi du lịch với bạn bè bằng ô tô mà muốn ghi lại quá trình di chuyển để làm kỷ niệm. Camera hành trình sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trên những cung đường đẹp. Camera hành trình cho xe ô tô ngày càng chất lượng hơn với độ phân giải cao (HD, Full HD 1080p, 2K, 4K ) khiến những video hình ảnh thu được trong quá trình di chuyển rõ nét, chân thực hơn rất nhiều. Còn gì thú vị hơn khi lưu lại được những cung địa danh nổi tiếng hay những hình ảnh đẹp nơi bạn đi qua.

Chống tai nạn giao thông, cung cấp bằng chứng cho các vụ tai nạn giao thông

Các tính năng cảnh báo nguy cơ va chạm của camera hành trình khi các xe di chuyển gần nhau giúp khắc phục tối đa hậu quả mà tai nạn giao thông gây ra. Camera hành trình được ví như cánh tay phải đắc lực của các tài xế lái xe khi tham gia giao thông.

Camera hành trình trên ô tô giúp cho người lái xe dễ quan sát và tuân thủ đúng luật giao thông. Hơn nữa có những vụ va chạm trên đường hay cướp giật, vi phạm pháp luật … nếu được ghi lại bằng hình ảnh thì sẽ có tác dụng rất lớn để giúp đỡ cho các cơ quan hành pháp hay chính những người có liên quan. Khi có camera hành trình ý thức tham gia giao thông của mỗi người sẽ tốt hơn do đó giảm tai nạn từ đó cộng đồng sẽ an toàn hơn.

Giám sát vị trí xe tức thời thông qua điện thoại di động

Với chức năng thông minh từ camera giám sát hành trình hiện nay, đó chính là thiết bị định vị GPS,  chủ nhân của chiếc xe có thể theo dõi được hành trình di chuyển của chiếc xe một cách dễ dàng thông qua chiếc điện thoại của mình. Các bạn có thể định vị tức thời vị trí của xe,  giúp bạn yên tâm hơn khi giao chiếc xe của mình cho người khác.

Dẫn đường chính xác, tính toán mức tiêu hao nhiên liệu

Camera giám sát hành trình ô tô không chỉ ghi lại quá trình lái xe của bạn mà còn chỉ dẫn đường chính xác cho bạn tránh để bạn lạc đường và đồng thời có thể tiết kiệm nhiên liệu cho bạn.

Chức năng của camera hành trình

Chức năng của camera hành trình

Xem ngay:  [GIẢI ĐÁP] NGUYÊN LÝ CAMERA 360 Ô TÔ NHƯ THẾ NÀO

Camera hành trình ô tô loại nào tốt?

Cách nhận biết sản phẩm camera hành trình tốt

Ngày nay có rất nhiều loại camera được bán trên thị trường với chất lượng và mức giá khác nhau. Nếu không biết cách rất có thể bạn sẽ mua phải các sản phẩm camera hành trình kém chất lượng, thậm chí với mức giá cao. Do đó để tránh tình trạng tiền mất tật mạng, các bạn nên tìm hiểu những điều cơ bản về sản phẩm này.

Để có thể biết sản phẩm có phải chính hãng hay không các bạn nên chú ý vào kiểu dáng và chất lượng của sản phẩm.

Kiểu dáng

  • Các sản phẩm camera hành trình chính hãng sẽ được nhà sản xuất đóng gói cẩn thận trong hộp carton. Còn hàng nhái sẽ bán rời và không có hộp gì cả.
  • Trên vỏ của hộp camera xịn luôn được ghi đầy đủ các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ còn hàng nhái thì thường gắn tên các thương hiệu lớn như Sony, Samsung,… trong khi những hãng lớn này không bao giờ sản xuất các loại camera có giá thành thấp dưới 50$. Một số thông tin khác như số seri, kí hiệu, hướng dẫn sử dụng…cũng sẽ được ghi đầy đủ trên vỏ hộp. Còn camera kém chất lượng sẽ không có tất cả những thứ trên hoặc có nhưng không đủ.
  • Camera chính hãng cầm lên rất chắc tay và chắc chắn, không lỏng lẻo như camera dởm, trong hộp có đầy đủ linh kiện, dây dẫn,...

Chất lượng

Chất lượng được coi là điểm khác biệt lớn và rõ ràng nhất khi nhận biết camera chính hãng. Camera hàng nhái thì tất nhiên chất lượng hình ảnh thu được sẽ không sắc nét, thiếu sáng, mờ mịt. Do các linh kiện dùng để sản xuất camera hàng dởm đều là hàng kém chất lượng. 

Đối với dòng camera chính hãng hình ảnh nhận được rõ nét, nhất là với camera hồng ngoại dù là ban đêm hay trong môi trường thiếu ánh sáng những hình ảnh thu được vẫn chính xác, trung thực. Trong trường hợp hàng nhái, sau một thời gian ngắn sử dụng camera sẽ bị cháy hết các bóng hồng ngoại.

Camera chính hãng thường có thời gian bảo hành rất dài từ 12 – 24 tháng, đối với một số sản phẩm thời gian bảo hành có thể lên đến 36 tháng. Trong thời gian bảo hành khách hàng sẽ được hãng hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện, bảo dưỡng định kỳ…

Với camera hàng dởm thì thời gian bảo hành chỉ từ 6 – 12 tháng mà thôi và hầu như khách hàng sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí cho sửa chữa, thay mới, bảo dưỡng định kỳ…

Ngoài ra, một chiếc camera hành trình chính hãng còn phải có đầy các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, được đóng dấu logo của nhà sản xuất trên sản phẩm và được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận là sản phẩm đạt chất lượng.

Top những loại camera hành trình tốt nhất hiện nay

Camera Hành Trình Trước & Sau EONONPRO A20

Camera hành trình A20 là sản phẩm được rất nhiều khách hàng săn đón bởi đây là sản phẩm chất lượng cao mà giá thành lại vừa với túi tiền của nhiều người sử dụng. Các hình ảnh được ghi lại full HD, độ sắc nét cao. Bên cạnh đó một số chức năng nổi bật của sản phẩm này đó chính là cảnh báo sai làn, cảnh báo khoảng cách trước vật cản, ghi hình kèm tốc độ + GPS cũng hỗ trợ rất nhiều cho tài xế trong lúc lái xe.

Việc xem lại, phát lại video trong hành trình di chuyển xe hơi của bạn sẽ rất dễ dàng khi được tặng thẻ nhớ 32Gb, có thể lưu trữ được toàn bộ video trong lịch trình di chuyển của bạn.

Camera Hành Trình Trước & Sau EONONPRO A20

Camera Hành Trình Trước & Sau EONONPRO A20

 

CAMERA HÀNH TRÌNH TRƯỚC & SAU S5

Camera hành trình S5 có mức giá khá mềm, nhưng lại có đầy đủ tính năng thông minh cho người sử dụng. Sản phẩm được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng không kém phần sang trọng. Giao diện thân thiện, có nút bấm ở bên sườn giúp việc điều khiển được dễ dàng hơn rất nhiều. Do có kích thước nhỏ nên việc lắp đặt avf giấu kín rất thuận lợi.

CAMERA HÀNH TRÌNH TRƯỚC & SAU S5

CAMERA HÀNH TRÌNH TRƯỚC & SAU S5

Xem ngay: EONONPRO: ĐỊA CHỈ LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH TẠI TPHCM CHÍNH HÃNG, UY TÍN

Camera hành trình ô tô giá bao nhiêu?

Các sản phẩm camera hành trình ô tô có giá thành không quá cao. Chỉ từ 1,700,000 đồng bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình một sản phẩm camera hành trình chất lượng cao đến từ thương hiệu camera Eononpro - một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ đặc biệt là camera hành trình và màn hình ô tô.

Hiện nay Eononpro đang có 2 sản phẩm camera hành trình bán chạy nhất đó chính là :

  • Camera Hành Trình Trước & Sau EONONPRO A20 với mức giá chỉ 1,700,000 đồng.
  • CAMERA HÀNH TRÌNH TRƯỚC & SAU S5 với mức giá chỉ 1,900,000 đồng.

Các mức giá trên là vô cùng phù hợp để có thể sở hữu một sản phẩm hiện đại, bảo vệ chính chiếc xe của bạn.

Địa chỉ bán camera hành trình uy tín, chất lượng

Để tìm được địa chỉ cung cấp camera giám sát hành trình uy tín và chất lượng cao các bạn cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay có nhiều công ty cung cấp camera chuyên nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên để chọn ra đơn vị xuất sắc thì cần phải cân nhắc nhiều. 

Trước tiên, các sản phẩm của nhà cung cấp hay nhà sản xuất đó phải là sản phẩm chính hãng được cấp phép trên thị trường. Có đầy đủ các giấy chứng nhận về sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Các sản phẩm phải được bảo hành đầy đủ, nếu có trục trặc trong thời gian sử dụng thì nhà cung cấp phải có trách nhiệm sửa chữa hoặc thay mới (trong thời gian bảo hành).

Trên đây là những giới thiệu của Eononpro về sản phẩm camera hành trình cho ô tô, đồng thời cũng cung cấp đến các bạn những sản phẩm cực chất lượng với giá thành phù hợp. Hi vọng qua bài viết có thể giúp bạn biết thêm những công dụng của sản phẩm này. Nếu bạn muốn sắm một chiếc camera hành trình tốt cho xe của mình có thể liên hệ ngay với chúng tôi để có thể được tư vấn nhiều hơn nhé. Xin chân thành cảm ơn.

Địa chỉ uy tín cung cấp camera hành trình

Địa chỉ uy tín cung cấp camera hành trình

Thông tin liên hệ:

10 Đường số 06, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0932.477.179

Email:  hovu.audio@gmail.com