CHẠM LÀ THÍCH
CÔNG NGHỆ QLED 4K
BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ 24 th

Hotline

090 9999 277

Kinh nghiệm lắp loa Sub xe hơi đơn giản, dễ làm

Loa sub vốn được biết đến là công cụ giúp tăng cường âm bass, mang tới cho người sử dụng những âm thanh sôi động, thú vị, mang lại trải nghiệm tuyệt vời ngay trên xe ô tô. Thế nhưng lắp đặt loa sub trên xe ô tô có khó không? Các bước lắp đặt loa Sub như thế nào? Mời bạn tham khảo ngay Kinh nghiệm lắp loa sub xe hơi đơn giản, dễ làm cùng Eonon Pro nhé!

Loa sub ô tô là gì?

Loa sub (hay còn gọi là loa siêu trầm) được sản xuất nằm mục đích tái tạo phần âm thanh có dải tần thấp nhất từ 20Hz – 200Hz. Với những người đam mê âm nhạc chắc chắn sẽ không thể bỏ qua mong muốn được tận hưởng những âm thanh tuyệt vời nhất, ngay cả khi đang lái xe trên đường. Hầu hết trên mỗi chiếc xe hơi đều được trang bị hệ thống loa phục vụ nhu cầu cho người sử dụng. Thế nhưng, hệ thống này còn khá là đơn giản và không đem lại trải nghiệm thú vị cho người nghe. Chính vì vậy, nhiều tài xế đã quyết định độ loa ô tô, hay còn có thể hiểu là nâng cấp tính năng cho loa với mong muốn nâng cấp hệ thống này trở nên thú vị, hay ho hơn.

Loa sub ô tô tạo ra dải âm trầm và siêu trầm, tạo cảm giác mạnh mẽ, chắc chắn cho người nghe. Sử dụng loa sub sẽ mang đến chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn cả. Ngoài khả năng tăng độ rộng và sâu cho âm trường của hệ thống âm thanh, loa sub còn có tác dụng làm giảm bớt tiếng nặng, cải thiện âm thanh của loa ô tô.

Ảnh minh họa loa sub trên ô tô

Ảnh minh họa loa sub trên ô tô

Loa Sub ô tô có 2 loại là: Sub hơi và Sub điện.

  • Sub hơi: loa lấy tín hiệu từ âm ly ô tô như các loại loa bình thường khác mà không có bộ khuếch đại âm thanh riêng của nó.

Loa Sub hơi ô tô được lắp đặt trên xe

Loa Sub hơi ô tô được lắp đặt trên xe

  • Sub điện: là loa tích hợp bộ khuếch đại âm thanh riêng bên trong, gồm cả bộ cắt tần số nhằm loại bỏ những âm có tần số cao, chỉ để lại âm trầm có tần số nằm trong dải Bass.

Ảnh minh họa loa Sub điện ô tô

Ảnh minh họa loa Sub điện ô tô

Xem ngay: [Giải đáp] Loa sub ô tô là gì? Loa sub ô tô loại nào tốt? 

Một số loại loa sub phổ biến dành cho xe ô tô

Loa Sub gầm ghế JBL BASS PRO NANO 200W

Khi lựa chọn loa SUB JBL BASS PRO NANO 200W lắp cho chiếc xe yêu của bạn thì điều đó chắc chắn là sự lựa chọn hoàn toàn chính xác. Bởi lẽ, dòng loa này sẽ có:

  • Là dòng loa sub liền ampli giúp phân chia các luồng âm thanh, tiếng bass vô cùng chắc khỏe, giúp nghe nhạc hay hơn hẳn các dòng loa sub thông thường khác.
  • Là sản phẩm cao cấp được sản xuất theo công nghệ từ Mỹ đây được coi là cường quốc về âm thanh xe hơi.  Loa rất tuyệt vời cho những tín đồ nhạc mạnh với những bản nhạc rock, DJ… bất hủ. Âm thanh phát ra ở quãng từ 35Hz đến 120Hz. Quãng âm trầm cho tiếng nhạc chắc khỏe, hay hơn gấp nhiều lần so với các dòng sub khác trên thị trường.
  • Với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng, loa Sub JBL BASS PRO NANO 200W được lắp đặt gọn gàng ngay trong gầm ghế tạo sự đẳng cấp cho xe. Đặc biệt, nó rất dễ dàng tháo lắp nếu bạn muốn chuyển loa sang xe khác.
  • Với các dòng xe vỏ mỏng, cách âm kém thì việc nghe nhạc trong xe bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi, với dòng loa này, mang tới cho bạn sự hỗ trợ vô cùng hoàn hảo, giúp giảm tiếng ồn khó chịu trong xe.

Loa Sub gầm ghế cực kỳ gọn và tiện lợi nâng tầm nội thất xe

Loa Sub gầm ghế cực kỳ gọn và tiện lợi nâng tầm nội thất xe

 

Loa Sub gầm ghế ô tô PIONEER TS-WX120A

Loa Sub gầm ghế ô tô PIONEER TS-WX120A được coi là một trong những mẫu loa sub chất lượng và bán chạy nhất của hãng Pioneer. Một số thông số kỹ thuật về Loa Sub Pioneer TS-WX120A, mời bạn tham khảo: 

  • Thiết kế: phẳng, chống xước
  • Công suất tối đa: 150W
  • Công suất thực: 50W
  • Tần số dao động: 36-160hz

Thông số kỹ thuật của loa Sub gầm ghế ô tô PIONEER TS-WX120A 

Thông số kỹ thuật của loa Sub gầm ghế ô tô PIONEER TS-WX120A 

  • Trọng lượng thực: 3.4kg
  • Điều khiển từ xa với khoảng cách 6m
  • Tích hợp cảm biến LPF
  • Trở kháng: 4Ω
  • Chất liệu loa siêu trầm: Nhôm
  • Tiếng bass mạnh mẽ, chặt chẽ, cùng âm phù hợp với bất kỳ loại nhạc
  • Bọc kín nhựa polymer có độ đàn hồi tốt.

Loa Sub Alpine SWE-1080

Đối với thị trường Việt Nam hiện tại đang có rất nhiều sản phẩm cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng đi cùng chất lượng và mức chi phí khác nhau phải kể đến như:JBL, PIONNER, NAKAMICHI... thì ALPINE đang là sản phẩm dần trở nên phổ biến trong cộng đồng chơi xe, đặc biệt là người yêu thích âm thanh hiện nay.

Sub Alpine SWE-1080 cùng với những ưu điểm vượt trội mang lại:

  • Mang lại phút giây giải trí đầy màu sắc, đẳng cấp với những bản nhạc, xem phim,... khả năng phát cho âm thanh cực kì tốt.
  • Phát ra âm trầm mạnh mẽ, âm thanh bass căng, rõ ràng, rành mạch.
  • Không bị rè, hay gây tức ngực, ù tai khi trải nghiệm nghe nhạc trong một thời gian dài. Có thể điều chỉnh mức âm lượng tùy ý.
  • Dễ dàng lắp đặt và không gây ảnh hưởng quá lớn đến nguồn điện ắc quy của xe.
  • Giải pháp hoàn hảo, không chiếm dụng diện tích xe, giá thành ở mức vừa phải.

Chi tiết Loa Sub Alpine SWE-1080

Chi tiết Loa Sub Alpine SWE-1080

Tham khảo: Địa chỉ lắp loa sub cho Kia Morning GIÁ TỐT - CHUYÊN NGHIỆP 

Những lưu ý khi lắp đặt loa sub cho xe ô tô

Lắp sub ô tô là phương án hiệu quả nhất nhằm cải thiện hệ thống âm thanh ô tô. Thế nhưng, khi độ loa, các tài xế cần chú ý những điểm sau để đảm bảo an toàn và không làm ảnh hưởng kết cấu xe khi điều khiển phương tiện.

- Lựa chọn hệ thống loa phù hợp với không gian xe, chi phí và sở thích của người sử dụng.

- Khi chọn phụ kiện loa sub bạn cần chú ý đến thành phần cơ bản của loa như ampli, dây loa, thùng loa và tín hiệu với hệ thống của xe.

- Công suất của loa sub quyết định quan trọng đến chất lượng âm thanh của loa. Khi chọn loa không nên chọn những loại có công suất quá cao hoặc quá thấp so với công suất đầu ra của ampli.

- Loa sub có độ nhạy cao sẽ cho ra chất lượng âm thanh cao hơn so loa có độ nhạy thấp.

Ngoài ra trong quá trình lắp đặt bạn cần:

- Thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận tránh làm ảnh hưởng đến loa cũng như các bộ phận khác ở trên xe.

- Nên sử dụng cầu chì riêng để đấu loa, tránh trường hợp xấu xảy ra những sự cố về điện.

- Nên sử dụng dây điện cao cấp, đảm bảo chất lượng là tốt nhất, tuổi thọ cao để nguồn điện ổn định, tránh hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng.

- Các thiết bị loa sub, dây điện đều phải đảm bảo về chất lượng, uy tín, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

- Ngoài ra, để đảm bảo an toàn nhất, các tài xế nên đưa xe của mình đến các gara ô tô để được lắp đặt cẩn thận, chính xác nhất.

 

Khi lắp loa sắp cần chú ý cẩn thận, đảm bảo an toàn

Khi lắp loa sắp cần chú ý cẩn thận, đảm bảo an toàn

Cách lắp đặt loa sub ô tô đơn giản, dễ hiểu

Để lắp đặt loa sub cho ô tô, người lắp đặt cần nắm được những thông tin cơ bản nhất về loa cũng như hệ thống điện trên xe. Bạn có thể tham khảo thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Lấy tín hiệu âm thanh từ loa sub lên màn hình xuống.

Bước 2: Lấy nguồn điện từ nguồn lớn trên xe bằng kỹ thuật điện.

Bước 3: Bắt sườn xe với dây mass, trong đó 1 dây bắt ở nấc ACC.

Khi lắp đặt loa sub cho xe ô tô, các bạn cần chú ý làm đúng các thao tác, vì nếu không cẩn thận khó có thể mở được phụ kiện này. Trong trường hợp, xe đã có tín hiệu, lấy dây AV, loa sub cùng với bộ dây nguồn rồi cắm giắc vào loa. Khi lắp đặt loa sub, cần chú ý kích thước của loa để chọn vị trí lắp đặt sao cho phù hợp.

Lắp đặt loa sub đem cả thế giới giải trí tới xế yêu của bạn

Lắp đặt loa sub đem cả thế giới giải trí tới xế yêu của bạn

Xem ngay: Top 5 màn hình android ô tô giá rẻ tốt NHẤT hiện nay 

Có thể tự độ loa ô tô tại nhà không?

Trên những forum, diễn đàn về ô tô, âm thanh, loa xe hơi… có rất nhiều bài viết, video hướng dẫn cách tự độ loa tại nhà như: cách lắp đặt, đấu thêm loa Treble, cách làm tăng Bass cho loa, tự chế loa Sub…

Tuy nhiên theo chuyên gia và những người có kinh nghiệm lâu năm, cũng như màn hình hiển thị xe hơi, loa tương quan trực tiếp đến hệ thống mạng lưới điện trên xe. Khi độ loa xe hơi cần có mức am hiểu sâu rộng, nâng cao về kỹ thuật điện xe hơi, về hiệu suất, trở kháng của dòng điện, của mạng lưới hệ thống loa, âm ly và những người này cần có kinh nghiệm tay nghề nhất định. Nếu không sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đáng tiếc như: chập cháy loa, âm ly hay tác động ảnh hưởng đến cả mạng lưới hệ thống điện xe ô tô. Do đó, tốt nhất không nên tự độ loa tại nhà mà nên tìm đến những địa chỉ độ loa xe hơi uy tín, chuyên nghiệp.

Độ loa sub không nên tự làm, nên tìm đến các cơ sở uy tín

Độ loa sub không nên tự làm, nên tìm đến các cơ sở uy tín

Một Số Kinh Nghiệm Khác Để Độ Âm Thanh Xe Hơi Hiệu Quả

Bên cạnh kinh nghiệm về hướng dẫn lắp loa sub ô tô nêu trên, các chủ xe có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm khác, cũng hết sức thận trọng để giúp việc độ âm thanh ô tô đạt hiệu quả cao nhất.

Nâng cấp nguồn phát

Muốn âm thanh hay, đầu tiên phải có nguồn âm thanh tốt đó là đầu CD, DVD. Các chủ xe muốn nâng cấp nguồn để âm thanh hay hơn có thể chọn lựa một số sản phẩm phổ biến đang được tin dùng nhất hiện nay như JVC, Kenwood, Pioneer,… và cần lưu ý các tính năng quan trọng như sau:

  • Chế độ radio: Chú ý các dải âm tần AM, FM có phù hợp với bước sóng nghe ở Việt Nam không, phù hợp đối với ai hay nghe đài.
  • Kích thước và tính năng của nguồn: Chọn DVD có kích thước lớn tích hợp nhiều tính năng tiện lợi như: DVD Android của Pioneer, JVC là những DVD có chất lượng khá cao.
  • Khả năng kết nối: Chọn các nguồn đời mới tích hợp đọc dữ liệu từ USB, ổ cứng, kết nối Bluetooth,…
  • DSP: Xử lý tín hiệu số nhờ có DSP thiết lập cân bằng tín hiệu, xử lý dải trầm, cắt tần riêng theo dải dành cho loa cánh trước, sau và Sub…
  • Các đường xuất tín hiệu: Như đường loa trước, sau và sub. Nếu xe chỉ có 2 loa cánh và sub thì cần 2 đường out còn trường hợp nếu xe có loa cánh trước, sau và Sub thì cần 3 đường out.
  • Cổng quang – Optical out: Hiện nay, các nguồn có cổng quang rất hiếm. Chỉ có một số loại phải kể tới như: JVC KW-AVX716, JVC KW-AVX826,…

 

Hình ảnh nâng cấp nguồn pháp cho loa ô tô

Hình ảnh nâng cấp nguồn pháp cho loa ô tô

Nâng cấp Ắc quy

Đối với những bộ âm thanh công suất lớn, các chuyên gia đã khuyến cáo nên sử dụng Ắc quy rời để nuôi hệ thống âm này tránh được những ảnh hưởng đến hệ thống khởi động của xe. Các thương hiệu Ắc quy chuyên để độ âm thanh đòi hỏi có chất lượng cao hơn ví dụ như dòng Car Audio Battery.

Nâng cấp ắc quy là một cách cải thiện âm thanh xe

Nâng cấp ắc quy là một cách cải thiện âm thanh xe

Nâng cấp dây nguồn, tín hiệu, dây loa

  • Dây nguồn: bạn cần đầu tư nguồn dây tốt, an toàn về cháy nổ do dây nguồn nối từ khoang máy nên sẽ luôn tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao, nhiễu. Hệ thống dây nguồn phải đảm bảo chắc chắn rằng không ảnh hưởng đến hệ thống truyền độngcủa xe. Dây nguồn phải nối với ắc quy có hệ thống cầu chì riêng để phòng chống cháy nổ. Thường xuyên kiểm tra chất lượng dây nguồn đảm bảo sử dụng tốt.
  • Dây tín hiệu, dây loa: bạn nên sử dụng loại chống nhiễu với loa có độ nhạy cao, khi thay dây AV hoặc dây loa loại tốt sẽ rất dễ phân biệt tín hiệu. Khi đi dây tín hiệu hay dây loa tránh đi dây song song sát dây nguồn, nếu không sẽ dễ bị nhiễu tín hiệu.

Nhìn chung, các bác tài, chủ xe không nên vì ham rẻ mà chọn những loại dây nguồn, tín hiệu, dây loa hay phụ kiện giá rẻ, chất lượng kém, vừa không an toàn cho hệ thống điện của xe mà còn khiến cho âm thanh không hay, tốt nhất nên tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Làm cách âm chống ồn, chống rung cánh cửa, thùng loa

 

Dán cách âm chống ồn ô tô

Dán cách âm chống ồn ô tô

Các dòng xe ô tô phổ thông có vỏ xe mỏng nên khả năng chống ồn kém khiến cho chất lượng âm thanh không được cao. Do đó, để âm thanh hay hơn, tốt hơn, các bác tài, chủ xe nhất định phải làm cách âm chống ồn, chống rung cánh cửa, giúp cho âm thanh tròn hơn, chi tiết hơn.

Bên cạnh đó, việc đóng thùng cho loa Sub cũng vô cùng quan trọng. Mỗi loại loa đều có kích thước thùng loa tương ứng nên tốt nhất bạn nên sử dụng gỗ MDF để đóng và dán chống rung bên trong, mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất.

Tham khảo: Kinh nghiệm lái xe ban đêm an toàn: Những điều cần lưu ý 

Trên đây là một số chia sẻ về Kinh nghiệm lắp loa Sub xe hơi đơn giản, dễ làm của Eonon Pro. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn trong việc chọn lựa và lắp sub ô tô tốt.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH PHONG VŨ CAR AUDIO

Văn phòng: 10 Đường số 06, Phường Bình Trị đông B, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0932.477.179

Email: hovu.audio@gmail.com

Web: https://eononpro.vn/