CHẠM LÀ THÍCH
CÔNG NGHỆ QLED 4K
BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ 24 th

Hotline

090 9999 277

[Giải đáp] Mua camera hành trình ở đâu UY TÍN - GIÁ TỐT?

Camera hành trình là “người bạn” đồng hành không thể thiếu của nhiều bác tài trên các cung đường. Tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ cũng quy định bắt buộc lắp thiết bị này với một số loại ô tô để đảm bảo an toàn. Cần thiết và phổ biến là vậy, thế nhưng mua camera hành trình ở đâu uy tín, độ bền cao, giá tốt? thì vẫn là câu hỏi khó trả lời đối với nhiều “lái mới”. 

Ở bài viết dưới đây, EONON PRO sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm “xương máu” khi mua camera hành trình ô tô. Cùng theo dõi nhé!

1. Vì sao phải mua camera hành trình ô tô?

Camera hành trình ô tô (hay còn được gọi là máy quay kỹ thuật số ô tô) là thiết bị giúp ghi lại liên tục các khung cảnh diễn biến phía trước xe ô tô trong suốt quá trình tham gia giao thông. Việc lắp camera hành trình cho ô tô mang đến nhiều lợi ích thiết thực, trong đó phải kể đến như:

Cung cấp bằng chứng

Khi sử dụng camera hành trình, toàn bộ hình ảnh trong suốt quá trình lái xe đều sẽ được ghi lại. Đây là bằng chứng xác thực, thuyết phục giúp tìm ra nguyên nhân, xác định lỗi đúng sai nếu không may xảy ra các vụ tai nạn trên đường.

Bên cạnh đó, các dữ liệu này cũng có thể dùng để phục vụ cho công tác điều tra, truy bắt tội phạm, hỗ trợ giải quyết các vụ việc va chạm xe khác.

Không chỉ vậy, hình ảnh trích xuất từ camera hành trình còn được dùng bằng chứng trong các tình huống “nhạy cảm” khi người lái cho rằng cảnh sát giao thông đã bắt phạt “nhầm”. 

 Camera hành trình mua ở đâu - Tham khảo ngay EONON PRO

Camera hành trình mua ở đâu - Tham khảo ngay EONON PRO

Đảm bảo an ninh

Không chỉ ghi lại hình ảnh khi xe di chuyển, camera hành trình còn giúp ghi lại cả hình ảnh khi xe đậu, đỗ tại bến. Qua đó, chủ xe có thể trực tiếp theo dõi các diễn biến quanh ô tô từ xa mà không phải “canh chừng” 24/7. 

Một số dòng camera hành trình cao cấp hiện nay còn được tích hợp thêm chức năng báo, chống trộm khi phát hiện xe có dấu hiệu bị đột nhập.

Hỗ trợ lái xe an toàn

Camera hành trình ô tô thường có góc quay rộng, vậy nên hình ảnh trên màn hình camera có thể hỗ trợ người lái mở rộng tầm quan sát, giải phóng được các điểm mù, góc khuất, nhất là khi cần quay đầu, lùi xe, rẽ…

 EONON PRO - Địa chỉ bán camera hành trình ô tô số 1 tại TPHCM

EONON PRO - Địa chỉ bán camera hành trình ô tô số 1 tại TPHCM

Nhiều dòng camera hành trình cao cấp bên cạnh tính năng chính là ghi lại hình ảnh còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hỗ trợ lái xe thông minh, giúp đảm bảo an toàn như:

  • Định vị GPS, dẫn đường.
  • Cảnh báo va chạm, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo đi chệch làn đường.
  • Thông báo biển báo, tín hiệu giao thông phía trước…

THAM KHẢO NGAY: [GIẢI ĐÁP] NGUYÊN LÝ CAMERA 360 Ô TÔ NHƯ THẾ NÀO?

2. Mua camera hành trình ở đâu UY TÍN - GIÁ TỐT?

Nếu đang có ý định mua camera hành trình ô tô nhưng còn băn khoăn không biết camera hành trình mua ở đâu uy tín, độ bền cao, giá tốt? Vậy hãy tham khảo ngay “ứng cử viên” sáng giá EONON PRO bạn nhé!

EONON PRO – Thương hiệu HÀNG ĐẦU trên thị trường hiện nay về màn hình giải trí ô tô thông minh, camera hành trình, loa, subwoofer,... tự hào là địa chỉ uy tín để bạn “chọn mặt gửi vàng”, an tâm tìm tới nếu đang có ý định mua camera hành trình ô tô chất lượng cao - giá tốt.

 Mua camera hành trình ở đâu chất lượng? Tham khảo ngay EONON PRO

Mua camera hành trình ở đâu chất lượng? Tham khảo ngay EONON PRO

Tại sao nên mua camera hành trình ô tô tại EONON PRO

  • Sản phẩm cam kết chính hãng 100%, chất lượng cao với giá đã được niêm yết trên từng sản phẩm.
  • Chúng tôi cam kết bảo hành điện tử trong vòng 2 năm.
  • Cam kết 1 đổi 1 trong vòng 365 ngày.
  • EONON PRO có hơn 200 đại lý trên toàn quốc, đặt mục tiêu tới hết năm 2023 có hệ thống đại lý phân phối & kênh chăm sóc khách hàng phủ khắp tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam.
  • Đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cụ thể, chuyên sâu và cần thiết nhất khi mua camera hành trình ô tô tại EONON PRO.

Mua camera hành trình ô tô loại nào TỐT NHẤT?

Camera hành trình ngày càng phổ biến tại Việt Nam hiện nay, nhất là tại TPHCM - Nơi dân cư đông đúc, xe cộ tấp nập, những vụ va chạm rất dễ xảy ra. 

Dưới đây là 2 sản phẩm được các chủ xe lựa chọn nhiều nhất khi lắp camera hành trình tại TPHCM mà bạn có thể tham khảo:

Camera hành trình trước & sau S5

  • Hỗ trợ ghi hình sắc nét với độ phân giải lên tới 1080px cam trước và 720px cam sau.
  • Hỗ trợ ống kính có góc quay rộng lên tới 170 độ: hỗ trợ ghi lại bao quát được toàn bộ những gì diễn ra xung quanh xe.
  • Hỗ trợ tự động chuyển sang camera lùi khi về số R.
  • Chức năng ghi hình thông minh: Khi có bất kỳ chuyển đồng nào bất thường như đập phá, trộm cắp thì camera sẽ tự động ghi lại hình.
  • Camera hành trình Webvision S5 tích hợp thẻ nhớ 32GB, ghi đè vòng lặp, bảo vệ file khi có va chạm.
  • Thiết kế sang trọng, giao diện hiện đại, giá thành phải chăng, được nhiều khách hàng lựa chọn, tin tưởng lắp đặt.
  • Giá: 1.900.000 VNĐ

 Mua camera hành trình ô tô ở đâu? Chọn ngay S5 tại EONON PRO

Mua camera hành trình ô tô ở đâu? Chọn ngay S5 tại EONON PRO

Camera hành trình trước & sau EONON PRO A20

  • Chụp và ghi hình Full HD
  • Cảnh báo khi đi sai làn
  • Cảnh báo phía trước có vật cản
  • Ghi hình kèm tốc độ và định vị GPS
  • Xem lại video trong hành trình di chuyển xe của bạn
  • Tặng kèm thẻ nhớ 32GB
  • Giá: 1.700.000 VNĐ

 Mua camera hành trình ô tô ở đâu? Chọn ngay A20 tại EONON PRO

Mua camera hành trình ô tô ở đâu? Chọn ngay A20 tại EONON PRO

3. Các lưu ý QUAN TRỌNG khi mua camera hành trình ô tô

Ngoài quan tâm mua camera hành trình ở đâu thì mua camera hành trình ô tô như thế nào để sử dụng được hiệu quả, lâu dài cũng là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số TIP mua camera hành trình ô tô được chia sẻ bởi các chuyên gia tại EONON PRO:

Chip camera

Chip (hay chip xử lý hình ảnh) là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc camera hành trình. Chip là “con át chủ bài” chi phối toàn bộ các yếu tố liên quan đến chất lượng hình ảnh thu được như: Định dạng video, độ mượt, khả năng hỗ trợ các công nghệ khác (như ghi hình ngược sáng WDR), số lượng khung hình trên giây…

Khi mua camera hành trình ô tô, yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là chip camera. Các sản phẩm camera hành trình chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín thường sẽ cung cấp rõ mọi thông số phần cứng, nhất là loại chip xử lý trên bao bì sản phẩm. 

Hiện nay, camera hành trình xe ô tô trên thị trường Việt Nam sử dụng phổ biến các loại chip như Sony Starvis, Novatek,  Ambarella, Texas Instruments…

 Chip - Yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý khi mua camera hành trình ô tô

Chip - Yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý khi mua camera hành trình ô tô

Góc quay camera

Yếu tố quan trọng thứ hai cần quan tâm khi mua camera hành trình ô tô đó là góc quay. Các loại camera hành trình hiện nay thường có góc quay dao động từ 120 đến 170 độ. 

Có thể bạn chưa biết, góc quay càng rộng thì phạm vi hình ảnh thu được sẽ càng nhiều. Do đó, khi mua camera hành trình ô tô nên ưu tiên chọn các loại camera có góc quay từ 150 đến 170 độ.

 Góc quay camera (ảnh minh họa)

Góc quay camera (ảnh minh họa)

Khẩu độ của camera

Khẩu độ là đường kính của cửa điều sáng của camera. Khẩu độ tỷ lệ thuận với ánh sáng lọt vào. Vì camera hành trình ô tô cần quay ở tốc độ cao nên để bù lại sáng thì bắt buộc khẩu độ phải lớn. 

Đơn vị đo khẩu độ ống kính là f-stop. F-stop càng nhỏ thì khẩu độ ống kính sẽ càng lớn. 

Với các mẫu camera hành trình trong cùng tầm giá, bạn nên ưu tiên chọn mẫu có số F-stop nhỏ nhất, như vậy hình ảnh cho ra sẽ đẹp hơn, khả năng quay khi thiếu sáng cũng sẽ tốt hơn.

Camera hành trình ô tô giá rẻ thường có F-stop là 4, 2.8… Các loại camera hành trình ô tô chất lượng tốt thường có F-stop là 1.2, 1.8, 2.0.

Kích thước camera

Camera hành trình ô tô thường được lắp gần vị trí gương chiếu hậu trung tâm. Do vậy dù ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. 

Vì thế, để tránh gây vướng mắt khi quan sát kính lái, chủ xe nên ưu tiên mua camera hành trình ô tô nhỏ gọn. Theo các chuyên gia trong ngành, tốt nhất nên chọn camera hành không màn hình (hiển thị trên màn hình trung tâm) hoặc camera hành trình gương chiếu hậu.

 Kích thước camera hành trình (ảnh minh họa)

Kích thước camera hành trình (ảnh minh họa)

Khả năng hoạt động trong điều kiện thiếu sáng

Trong các điều kiện thiếu sáng như trời chuyển tối, ban đêm, chạy trong đường hầm… một số loại camera hành trình thông thường sẽ khó ghi lại được hình ảnh rõ nét. 

Để khắc phục tình trạng này, các hãng camera hành trình đã lắp thêm đèn hồng ngoại hoặc tích hợp tính năng WDR (Wide Dynamic Range) nhằm giúp camera có thể ghi lại hình ảnh rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng. 

Do đó, khi mua camera hành trình ô tô bạn nên ưu tiên chọn loại có đèn hồng ngoại hoặc có WDR.

Các tính năng đi kèm

Khi mua camera hành trình ô tô, chủ xe nên ưu tiên chọn camera có các tính năng sau đây:

  • 3 chế độ ghi hình cơ bản: Ghi hình thông thường, ghi hình sự kiện (khi có va chạm, tai nạn…) và ghi hình khi dừng/đỗ xe.
  • Ghi đè: Dung lượng thẻ nhớ dù lớn đến đâu thì cũng đến lúc sẽ bị đầy. Do đó, nên mua camera hành trình ô tô có tính năng ghi đè.
  • Tự khởi động: Nhiều người thường quên bật camera hành trình khi lên xe, vậy nên những chiếc camera có chức năng tự khởi động là một lựa chọn tuyệt vời.
  • Có kết nối không dây: Để tiện xem và trích xuất video, trên camera hành trình nên có chức năng kết nối với điện thoại hay các thiết bị khác như laptop, máy tính bảng,...

 Camera hành trình trước & sau S5 tại EONON PRO

Camera hành trình trước & sau S5 tại EONON PRO

Ngoài ra, nếu có điều kiện thì bạn có thể tham khảo và mua camera hành trình cao cấp có thêm tính năng nâng cao sau đây:

  • Có cảm biến va chạm G-sensor (cảm biến trọng lực): Trong khi di chuyển nếu xảy ra va quẹt tai nạn thì camera sẽ tự động được kích hoạt và ghi nhớ, bảo lưu đoạn video va chạm. Các đoạn video này sẽ được đánh dấu đặc biệt nên không bị ghi đè.
  • Định vị GPS: Chức năng này giúp định vị và lưu lại thông tin, vị trí của ô tô trên hành trình di chuyển. Bên cạnh đó còn hỗ trợ chỉ đường với bản đồ tiện ích.
  • Hỗ trợ lái xe an toàn: Các loại camera hành trình cao cấp sẽ được tích hợp thêm các tính năng như cảnh báo tốc độ, cảnh báo làn đường, cảnh báo vật cản phía trước…
  • Tích hợp camera lùi: Một số loại camera hành trình được trang bị thêm camera lùi với 1 mắt camera phụ lắp ở đuôi xe (còn gọi là camera hành trình trước sau). Chúng vừa giúp ghi lại hình ảnh hành trình từ góc sau xe, đồng thời hỗ trợ người lái quan sát khi cần lùi, đậu đỗ, quay đầu…

THAM KHẢO NGAY: EONONPRO: ĐỊA CHỈ LẮP CAMERA HÀNH TRÌNH TẠI TPHCM CHÍNH HÃNG, UY TÍN.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc “Mua camera hành trình ở đâu uy tín”?” của EONON PRO. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp bạn đọc tham khảo và chọn mua được mẫu camera hành trình ô tô ưng ý.

Thông tin chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: 10 Đường số 06, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0932.477.179
  • Email: hovu.audio@gmail.com
  • Website: https://eononpro.vn/